19 สิงหาคม 2555
วิชา การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย EAED2203
เวลา 8.30-12.20 น.
อาจารย์สอนชดเชย
อาจารย์สอนในเรื่่อง-สื่อโทรทัศน์ : ให้เด็กดูแล้วนำมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง
-เล่าของรักของหวง เกิดการเรียนรู้ของเด็ก และ การเกิดความเชื่อมั่นในตัวเด็ก ของรักของหวงจะเป็นตัวสะท้อนการแสดงออกถึงความหมาย ใช้ภาษาแทนความรู้สึกของเด็ก
-ประชาสัมพันธ์ : ให้นักศึกษาคิดข้อความประชาสัมพันธ์คนละ 1 เรื่อง และพูดให้เพื่อนฟัง ว่าการประชาสัมพันธ์ ต้องประกอบไปด้วย อะไรบ้างเช่น ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร อย่างชัดเจน ตัวอย่างประชาสัมพันธ์
-เล่าของรักของหวง เกิดการเรียนรู้ของเด็ก และ การเกิดความเชื่อมั่นในตัวเด็ก ของรักของหวงจะเป็นตัวสะท้อนการแสดงออกถึงความหมาย ใช้ภาษาแทนความรู้สึกของเด็ก
-ประชาสัมพันธ์ : ให้นักศึกษาคิดข้อความประชาสัมพันธ์คนละ 1 เรื่อง และพูดให้เพื่อนฟัง ว่าการประชาสัมพันธ์ ต้องประกอบไปด้วย อะไรบ้างเช่น ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร อย่างชัดเจน ตัวอย่างประชาสัมพันธ์
-การเล่าข่าว :ลักษณะอ้างอิง,เรื่องจริง,ทบทวนเหตุการณ์,เรียงลำดับ,แปลงเหตุการณ์เป็นคำพูด มีวันเวลา อาจพบเห็นด้วยตนเอง หรือจากผู้อื่น
-การเล่าประสบการณ์ของตนเอง ทบทวนเหตุการณ์ เรียงลำดับ แปลงเหตุการณ์ เป็นคำพูด
-การโฆษณา :มีวัตถูประสงค์อย่างไร คิดวิเคราะห์,เชื่อมโยงหาคุณสมบัติ การโฆษณา ทำให้เด็กมีความรู้รอบตัวได้ สื่อใน โทรทัศน์ อันไหนที่เด็กชอบ
การโฆษณากับของรักของหวงจะต่างกัน เพราะการโฆษณาต้องคิดวิเคาระห์ และสามารถทำให้เด็กมีความรู้รอบตัวได้
การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ก็ต่างกัน
-เสียงกับท่าทาง : ให้นักศึกษาพูดชื่อตัวเองตามพยางค์..แล้วทำท่า และหันไปจำท่าทาง ทำท่าทางของเพื่อนที่นั่งอยู่ใกล้ๆ
-ความคิดสร้างสรรค์ : ขยายความคิด
-เกมการศึกษา : *เกมจับคู่ -จับคู่ภาพเหมือน,ภาพกับเงา,ภาพกับคำ
*จิ๊กซอว์(Puzzle) -ภาพตัดต่อ
*ลอตโต้
*ความสัมพันธ์ 2 แกน
*อุปมาอุปไมย หรือ อนุกรม
*โดมิโน
-เซ็นชื่อ : เพื่อเป็นประสบการณ์
-เขียนสร้างสรรค์ : เขียนเป็นเส้นอะไรก็ได้แล้วต่อเติมเป็นภาพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น